Tổng hợp các dòng MacBook hiện nay

Thật sự thì có đôi khi Laptop Vàng cũng k nhớ rõ được là Apple đã ra bao nhiêu dòng MacBook rồi, do đó Laptop Vàng nghĩ rằng bạn cũng có thể rơi vào trường hợp này. Do vậy bài viết này Laptop Vàng sẽ giới thiệu đến bạn các dòng MacBook hiện nay để bạn có thể phân biệt chính xác khi chọn mua.

1. MacBook Pro – Dòng MacBook tốt nhất của Apple

MacBook Pro chính là dòng MacBook mà Apple tự hào là laptop tốt nhất của hãng. Gần như tất cả các công nghệ tiên tiến nhất đều được Apple trang bị trên MacBook Pro. Gần đây nhất chính là con chip ARM mà Apple trang bị cho MacBook Pro và Air trong buổi công chiếu tối ngày 11 – 11 – 2020.

Với dòng MacBook Pro chúng ta sẽ có 3 phiên bản là 13 inch, 15 inch và 16 inch (mới nhất)

MacBook Pro 13 inch

Cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá tốt nhất trong các dòng MacBook Pro do vậy đây là dòng máy thường được sử dụng khá nhiều.

GPU tích hợp với khả năng chỉnh sửa hình ảnh 4K ở mức ổn định, đi kèm màn Retina 2K đầy sắc nét chính là điểm mạnh của máy. Ngoài ra bạn cũng có thể xuất được 2-4 màn hình ở độ phân giải 4K thông qua cổng Thunderbolt 3 của máy.

Cùng với đó là kích thước cực kỳ nhỏ gọn chỉ 30.41 cm x 21.24 cm x 1.49 cm (2016-2020) nên máy có thể mang đi bất kỳ đâu một cách gọn nhẹ. Pin trâu cũng rất phù hợp dành cho những bạn cần di chuyển nhiều, gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng.

các đời macbook

Tìm hiểu về MacBook Pro 13 inch

Phiên bản 13 inch có 2 tùy chọn Touch Bar và không Touch Bar. Tuy nhiên đến năm 2018 Apple đã loại bỏ phiên bản MacBook Pro không touch bar và thay thế hoàn toàn bằng dòng MacBook Pro Touch Bar.

MacBook Pro 15 inch

Tiếp theo là phiên bản được nâng cấp cao cấp (đã từng) của Apple dành cho MacBook Pro. Phiên bản 15 inch có thể nói là chiếc laptop hội tụ các yếu tố như ĐẸP – MẠNH – KHÔNG RẺ.

Với màn hình 15 inch bạn có thể thoải mái thực hiện bất kỳ tác vụ đồ họa nào màn bạn cần. Tuy nhiên để được như vậy cần 1 cấu hình cực mạnh và đó cũng chính là lý do MacBook Pro 15inch được đi kèm cấu hình mạnh mẽ.

các dòng macbook pro

Nên mua Macbook Pro loại nào

Vẫn với thiết kế nhôm nguyên khối quen thuộc và build cực kỳ sang trọng, MacBook Pro 15 inch chính là dòng sản phẩm rất đáng mua nếu bạn cần một chiếc máy multimedia hoàn thiện.

MacBook Pro 16 inch

Phiên bản cuối cùng của MacBook Pro chính là dòng 16 inch – dòng sản phẩm thay thế phiên bản 15 inch. Máy tuy có màn hình lớn hơn nhưng Apple thiết kế viển màn hình nhỏ hơn do đó kích thước thực sự của máy cũng chỉ bằng với bản 15 inch.

Bản 16 inch lần này Apple đã không khiến các fan thất vọng khi trang bị hiệu năng tốt nhất, bàn phím chất lượng nhưng kích thước vẫn không đổi. 

macbook nào tốt nhất

Ra mắt phiên bản MacBook Pro 16 inch cũng đồng nghĩa Apple sẽ khai tử phiên bản 15 inch. Tuy nhiên điều này lại khiến Laptop Vàng thích hơn vì bạn chỉ cần bỏ ra mức giá không chênh lệch quá nhiều nhưng lại sở hữu màn hình lớn hơn, đẹp hơn hiệu năng lại cao.

MacBook Pro phù hợp với ai?

Nếu bạn là một người nghiêm túc trong công việc, muốn một sản phẩm hỗ trợ tuyệt đối cho mình trong công việc (không game nhé) thì các dòng MacBook Pro chính là lựa chọn dành cho bạn.

Mỗi phiên bản màn hình 13 inch – 16 inch sẽ có những ưu điểm khác nhau, phù hợp với đối tượng khác nhau. Nhìn chung lại thì nếu bạn cần 1 chiếc máy cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng và gọn nhẹ nhưng giá thành từ 30.000.000đ thì MacBook Pro chính là dòng máy dành cho bạn.

2. MacBook Air

Tiếp theo là các dòng MacBook Air. Đây là dòng máy có cấu hình vừa phải tuy nhiên với ưu điểm là giá thành “dễ thở” cùng thời lượng pin lâu và thiết kế cực kỳ sang trọng và nhỏ nhẹ thì đây là dòng sản phẩm cũng rất đáng để sở hữu.

Dòng máy này được Apple trang bị cấu hình ở mức tầm trung, nhưng đủ để bạn lướt web, thuyết trình, văn bản,..hay làm các công việc trên google sheet, google docs,..Tuy nhiên bạn vẫn có thể thiết kế cơ bản với Photoshop hay render các video ngắn 2-5 phút.

các dòng macbook air

Nên mua MacBook Air đời nào

Với phiên bản năm 2017 máy chưa được trang bị màn hình Retina sắc nét, nhưng từ phiên bản 2018 máy đã được nâng cấp màn hình cùng bàn phím cắt kéo chất lượng thì Laptop Vàng nghĩ rằng nếu bạn nào thường xuyên gõ phím và thuyết trình thì Air là sự lựa chọn hợp lý.

Dòng MacBook Air thì chỉ có phiên bản 13inch nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn hơn.

MacBook Air phù hợp với ai? 

Như đã đề cập ở trên, MacBook Air sẽ dành cho đối tượng như sinh viên, nhân viên văn phòng là chủ yếu. Nhưng đối với phiên bản từ 2018 trở lên, bạn hoàn toàn có thể dùng máy xử lý đồ họa ở mức cao hơn, và máy cũng cực kỳ gọn nhẹ tiện lợi để di chuyển nhiều. 

Một tin vui nữa là phiên bản MacBook Air late 2020 được nâng cấp chip ARM thì máy cũng hứa hẹn sẽ có cấu hình vượt trội hơn rất nhiều. 

3. MacBook 12 inch (MacBook Retina)

Cuối cùng là MacBook 12inch – một trong các dòng MacBook. Máy có thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, nó còn nhẹ hơn cả MacBook Air do vậy máy chỉ có 1 cổng USB-C điều này cũng không quá quan trọng đối với các bạn không cần sử dụng nhiều cổng kết nối. 

Đây cũng là sản phẩm thí nghiệm của Apple khi sử dụng màn hình retina lên máy và đưa ra dòng máy nhỏ gọn.

các loại macbook

Tuy nhiên theo Laptop Vàng đánh giá thì đây là dòng sản phẩm không được thành công lắm của Apple khi máy chẳng giúp được gì ngoài xách lên để xuống và lướt web. 

Ai nên mua MacBook 12 inch ?

Nếu là mình thì mình cũng không mua khi máy có quá nhiều hạn chế như cổng kết nối, pin, cấu hình,..và đặc biệt là bỏ ra khoảng trên 20.000.000đ để sở hữu màn Retina thì các mẫu MacBook Pro cũ vẫn là điều tốt hơn.

Tuy nhiên nếu bạn cần 1 chiếc máy chỉ để lướt web, nghe nhạc, check mail,..và di chuyển nhiều thì máy vẫn là sự lựa chọn tốt để trải nghiệm màn Retina và hệ điều hành macOS. 

Nhưng một tin vui là Apple cũng đã khai tử dòng máy này và tích hợp màn hình Retina lên MacBook air từ 2018 rồi, nên nếu bạn muốn mua chỉ có thể mua hàng đã qua sử dụng.

4. Tổng kết

Ngoài các dòng mà Laptop Vàng liệt kê trên thì chúng ta cũng có nhiều tên gọi khác như MacBook Pro Touchbar, MacBook Pro Retina,..tuy nhiên tựu chung lại vẫn là những tên gọi khác của 3 dòng trên.

Như vậy là bạn đã có thể nắm tổng thể về các dòng MacBook rồi đúng không nào. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể nắm được MacBook nào tốt nhất, phù hợp với bạn nhất

Nguồn: https://laptopvang.com/phan-biet-cac-dong-macbook/

Xem thêm các bài viết khác tại:

https://www.pinterest.com/pin/622693085974376339/

https://www.deviantart.com/laptopvang/journal/Nguyen-nhan-MacBook-bi-nong-va-cach-khac-phuc-858860377

Nhận xét