Cách chụp màn hình desktop Macbook Pro/Air nhanh nhất

 

Sở hữu Macbook là điều tuyệt vời đối với người dùng, bởi đây là dòng laptop cao cấp, nhận được sự đánh giá tối ưu từ phía khách hàng. Macbook có rất nhiều chức năng, hỗ trợ tối ưu mọi nhu cầu của người dùng. Một trong số đó là chức năng chụp màn hình. Vậy cách chụp màn hình Macbook như thế nào? Bạn đọc hãy cùng laptopvang khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Cách chụp màn hình Macbook bằng tổ hợp phím

 

Cũng giống như những dòng máy tính thông dụng khác, chụp màn hình bằng tổ hợp phím là cách chụp nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần nắm được những tổ hợp phím cơ bản, việc chụp màn hình không còn là khó khăn với các bạn. Hãy cùng tham khảo các cách chụp màn hình Macbook với những tổ hợp phím dưới đây nhé:

 

Cách 1: Chụp màn hình Macbook bằng tổ hợp phím Command + Shift + 3

 

Cach chup toan man hinh don gian

Cách chụp toàn màn hình Macbook đơn giản

 

Tổ hợp phím Command + Shift + 3 sẽ giúp bạn chụp toàn màn hình máy tính một cách đơn giản và nhanh nhất. Các phím này tương đối gần nhau nên không gây khó khăn cho người dùng khi ấn tổ hợp.

 

Cách 2: Chụp màn hình Macbook bằng tổ hợp phím Command + Shift + 4

 

Cach chup mot phan man hinh Macbook bang to hop phim

Cách chụp một phần màn hình Macbook bằng tổ hợp phím

 

Nếu như Command + Shift + 3 là lệnh chụp toàn màn hình thì với lệnh Command + Shift + 4, màn hình máy tính của bán sẽ được chụp một phần. Đầu tiên, bạn ấn tổ hợp phím Command + Shift + 4; sau đó kéo và chọn phần màn hình bạn muốn chụp.

 

Cách 3: Chụp màn hình bằng tổ hợp phím Command + Shift + 4 + phím Space

 

Lệnh này sẽ giúp bạn chụp màn hình cửa sổ ứng dụng. Để thực hiện, đầu tiên bạn ấn tổ hợp phím Command + Shift + 4 + phím Space, sau đó chọn cửa sổ mình muốn chụp. Kết thúc thao tác và bạn đã có hình ảnh chụp cửa sổ màn hình như ý.

Tuy nhiên, lệnh này bao gồm 4 phím khác nhau, do đó độ khó khi ấn sẽ cao hơn hay tổ hợp phím trên. Bạn nên thận trọng khi ấn để cách chụp màn hình Macbook không phải thực hiện lặp lại nhiều lần.

 

2. Chụp màn hình bằng ứng dụng GRAB

 

Ung dung Grab la mot trong cac cach chup man hinh Macbook huu dung hien nay

Ứng dụng Grab là một trong các cách chụp màn hình Macbook hữu dụng hiện nay 

 

Đối với Macbook, ngoài các cách chụp màn hình bằng tổ hợp phím nêu trên, bạn có thể chụp màn hình bằng ứng dụng GRAB. Đối với ứng dụng này, bạn cần thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Tại màn hình Macbook, bạn nhấp chuột chọn Application => Utilities => Grab. Sau đó, Macbook sẽ mở ra ứng dụng Grab đồng thời có một bảng chọn xuất hiện ở góc trái phía dưới màn hình. Tuy nhiên, sẽ không có cửa sổ nào xuất hiện nên bạn cần nhìn phía dưới một cách cẩn thận nhất để tìm cho thấy bảng chọn nhé.

Bước 2: Click con chuột vào bảng điều khiển, chọn lệnh Capture (lệnh chup). Lựa  chọn một trong các mục có sẵn, bao gồm:

  • Chụp  toàn bộ màn hình: lựa chọn màn hình (Screen), sau đó nhấp chuột vào cửa sổ xuất hiện. Lệnh này sẽ cho phép chụp và cho người dùng biết cửa sổ sẽ không bị biến mất khi bạn chụp ảnh và không biến mất khỏi ảnh đã chụp.
  • Chụp một phần màn hình: người dùng ấn chuột vào phần Lựa chọn (hay còn gọi là Selection). Sau khi ấn, màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ để chỉ dẫn bạn di chuột. Hãy di chuột vào vùng cần chụp và chụp màn hình.
  • Chụp một cửa sổ nhất định: di chuột chọn Cửa sổ (hay còn gọi là Window) rồi nhấp chuột vào cửa sổ mà bạn muốn chụp, chụp hình.

 

3. Một số vấn đề sau khi chụp

 

Chụp ảnh màn hình Macbook không quá khó, chỉ cần lưu ý thuận lệnh là người dùng có thể làm được. Tuy nhiên, sau khi chụp hình xong, nhiều người dùng băn khoăn không biết lưu ảnh đã chụp, đổi tên hình ảnh hay di chuyển hình ảnh đã chụp như thế nào. Đừng lo, laptopvang sẽ cùng bạn giải đáp những vấn đề này ngay sau đây:

 

Biet cach chup man hinh Macbook cong viec tro nen don gian hon

Biết cách chụp màn hình Macbook công việc trở nên đơn giản hơn

 

Lưu hình ảnh sau khi chụp

 

  • Thông thường, khi bạn chụp ảnh màn hình xong sẽ có một cửa sổ mới xuất hiện. Tại cửa sổ này, bạn chọn lưu dạng Save hoặc lưu dạng Save As. Trong đó, lưu dạng save là lưu với tên cũ còn lưu Save as là bạn sẽ đặt một tên mới cho file ảnh vừa chụp.
  • Đối với Macbook, người dùng cần lưu ý rằng ảnh chụp màn hình sẽ chỉ lưu dưới định dạng .tiff. Bạn cần thực hiện đầy đủ các thao tác lưu vì tập tin sẽ không được lưu tự động khi chụp màn hình.

Thay đổi vị trí lưu trữ tệp tin vừa chụp

Tại ô tệp tin, người dùng tạo một thư mục mới với việc thực hiện lệnh New Foder. Kích đúp chuột vào thư mục, đặt tên cho thư mục vừa tạo. Thực hiện thao tác di chuyển ảnh vừa chụp ở vị trí đã lưu sang tệp tin mới.

 

Lưu ảnh chụp màn hình trên MacBook theo sở thích của bạn

 

Ở đây mình làm mẫu ở thư mục Pictures nhé

Bước 1: Bạn vào thư mục Finder -> Pictures -> Sau đó tạo thư mục mới tên Screenshots (tên gì cũng được nhưng mình thấy tên này dễ nhớ và dễ phân biệt)

Bước 2: Mở Spotlight hoặc LaunchPad lên gõ tìm Terminal. Sau đó copy dòng lệnh sau đây:

 

Buoc 2 Mo Spotlight hoac LaunchPad len go tim Terminal

defaults write com.apple.screencapture location ~/Pictures/Screenshots/;killall SystemUIServer

 

Lưu ý: “Pictures/Screenshots” bạn có thể thay đổi thành nhiều hình thức cho thuận tiện với bạn. VD bạn có thể lưu ở mục Documents (tạo thêm thư mục tên Screenshots vào là được)

 

Buoc 2 Mo Spotlight hoac LaunchPad len go tim Terminal 2

defaults write com.apple.screencapture location ~/Documents/Screenshots/;killall SystemUIServer

Chuyển về mặc định như ban đầu ở Desktop

defaults write com.apple.screencapture location ~/Desktop/;killall SystemUIServer

 

Đổi tên ảnh đã chụp màn hình

 

Đổi tên ảnh đã chụp màn hình tương tự như cách đổi tên tại các foder khac. Bạn vào foder lưu ảnh vừa chụp, nhấp chuột phải và chọn rename. Sau đó, nhập tên mới theo mong muốn của bạn và kết thúc lệnh.

Chụp ảnh màn hình có nhiều tác dụng, giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc mong muốn trong giây lát mà không có khó khăn gì. Cách chụp màn hình Macbook bài viết đã chia sẻ hy vọng đem đến cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Khi có nhu cầu tìm hiểu và sở hữu Macbook, hay tìm đến Laptopvang để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

 

Laptop Vàng
10 Cô Bắc, Phường 1, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
0868 111 232
Cách chụp màn hình desktop Macbook Pro/Air nhanh nhất
Laptop Vàng.

Nhận xét